Xác định huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trọng tâm thường xuyên của LLVT tỉnh trong thời bình, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 3 và các văn bản hướng dẫn thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu năm 2021 sát với tình hình, đặc điểm, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương. Đồng thời, xây dựng cho cán bộ, chiến sỹ có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu; trên cơ sở đó xác định động cơ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước khi bước vào mùa huấn luyện.

LLVT thành phố Hưng Yên làm tốt công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới 2021

Ngay sau khi kết thúc huấn luyện năm 2020, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm; đồng thời, làm tốt công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2021; thành lập các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho thực hiện nhiệm vụ huấn luyện của các đơn vị, kịp thời chỉ ra những nội dung còn thiếu, yếu, đề nghị đơn vị khắc phục.

Thượng tá Đỗ Hữu Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Qua kiểm tra, các đơn vị đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2021. Công tác tham mưu huấn luyện được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo; kế hoạch huấn luyện chiến đấu, giáo án huấn luyện được xây dựng và soạn thảo đúng quy cách; sổ sách đăng ký, thống kê ghi chép kịp thời, đúng hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Chủ động củng cố, tu sửa thao trường, bãi tập phù hợp với điều kiện học tập, rèn luyện của bộ đội. Nhiều đơn vị đã tích cực đầu tư làm mới nhiều mô hình học cụ; áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật vào huấn luyện. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành các lớp tập huấn cho cán bộ các cấp để thống nhất nội dung, chương trình, phương pháp huấn luyện”.

Đến với Trung đoàn khung thường trực 126, là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung cho công dân về nước và công dân cách ly. Năm 2021, Trung đoàn tiến hành công tác huấn luyện SSCĐ trong điều kiện cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất trong khi tình hình thời tiết, thiên tai bất thường, đặc biệt là dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp. Điều đó đã và đang đặt ra không ít khó khăn cho đơn vị khi vừa huấn luyện SSCĐ, vừa làm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý cách ly tập trung cho công dân. Thượng tá Vũ Công Hiệu, Chính ủy Trung đoàn 126 chia sẻ: “Có rất nhiều khó khăn trong mùa huấn luyện mới 2021, song cán bộ, chiến sĩ đơn vị xác định sẽ quyết tâm nỗ lực phát huy vai trò, chức năng để hoàn thành nhiệm vụ, trước hết là làm tốt công tác chuẩn bị cho nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly đảm bảo chất lượng, an toàn”.

 Cùng hoà chung khí thế sôi nổi, tự tin bước vào mùa huấn luyện mới, Thượng tá Trần Văn Lực, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kim Động phấn khởi cho biết: “Phát huy chất lượng huấn luyện năm 2020, bám sát nội dung, chỉ tiêu huấn luyện năm 2021, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch huấn luyện đúng, đủ thành phần theo quy định, tổ chức các lớp tập huấn cán bộ theo phương châm “yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu ấy”; đồng thời chỉ đạo cơ quan quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác chuẩn bị, kiện toàn, tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; chuẩn bị thao trường, bãi tập, mô hình, học cụ, giáo án, xây dựng kế hoạch huấn luyện một cách hợp lý theo kế hoạch chung đã phê duyệt, sát đúng với tình hình thực tế ở từng địa phương, đơn vị. Do diễn biến tình hình dịch Covid - 19, cùng với chuẩn bị cho huấn luyện, Ban CHQS huyện cũng yêu cầu các lực lượng bảo đảm đúng đủ nội dung huấn luyện, quá trình huấn luyện thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch”.

Với sự chủ động, tích cực, đến thời điểm này, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Tin tưởng rằng, với sự nhận thức đúng đắn của cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong thời bình; với quyết tâm cao và sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, đơn vị cho nhiệm vụ huấn luyện. Mùa huấn luyện mới - năm 2021 của LLVT tỉnh sẽ gặt hái được những thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, bảo đảm LLVT tỉnh luôn là lực lượng chính trị, chiến đấu trung thành, tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.404
      Online: 10