Sáng ngày 23/3, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 Long An (Quân khu 7) khu vực phía bắc phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt truyền thống cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 Long An. Tới dự có Thượng tướng Trần Đơn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Quang Ngọc Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 3; Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Tiểu đoàn 1 Long An được thành lập ngày 17/6/1960 tiền thân là “Đại đội 1 cơ động”, từ năm 1960 đến ngày miền Nam giải phóng và chiến tranh biên giới Tây Nam, Tiểu đoàn đã tham gia hàng trăm trận đánh, tiêu diệt hàng nghìn tên địch, phá hủy, tịch thu nhiều vũ khí, khí tài quan trọng hiện đại của đối phương. Tiêu biểu là đánh cầu chữ Y trong chiến dịch Mậu Thân 1968. Trong một thế trận không cân sức, nhưng với ý chí, tinh thần “thép” hàng trăm tên địch đã bị tiêu diệt cùng với đó là 12 xe tăng, 4 máy bay và nhiều phương tiện khác. Dù khó khăn đến đâu, trong hoàn cảnh nào tiểu đoàn cũng đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với những thành tích đặc biệt Tiểu đoàn đã được Đảng, Nhà nước 3 lần phong tặng danh hiệu đơn vị anh hùng LLVT nhân dân, vào các năm: 1970, 1979, 1983 và Trung ương trao tặng 8 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”.

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Hưng Yên và Long An có mối quan hệ sâu sắc cả trong chiến đấu và xây dựng đất nước. Thời gian qua, tỉnh Hưng Yên đã có nhiều cố gắng, phát huy vị trí địa kinh tế, nhanh chóng bắt nhịp cùng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Trong quá trình phát triển có sự đóng góp, đồng thuận không nhỏ của các đồng chí cựu chiến binh, đồng chí cũng tự hào khi có những người con Hưng Yên được đứng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Tiểu đoàn 1 Long An nói riêng. Đồng thời, ghi nhớ, tri ân sự đóng góp của các đồng chí cựu chiến binh vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Thượng tướng Trần Đơn Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Đơn trân trọng tình cảm của các đồng chí đại diện cho Hội Cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 Long An đã tổ chức cuộc gặp mặt ấm áp, đầy ý nghĩa. Đồng thời, khẳng định vai trò quan trọng của của các đồng chí cựu chiến binh, dù ở đâu, làm gì cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, tô đẹp thêm phẩm chất, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Đồng chí đề nghị, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh Tiểu đoàn 1 Long An cần tích cực duy trì, xây dựng ban liên lạc qua các thế hệ, có sự tiếp nối. Cần có những hoạt động ngày càng phong phú, thiết thực, đóng góp vào các phong trào xã hội của địa phương. Thượng tướng Trần Đơn cũng yêu cầu, các Quân khu, Bộ CHQS các tỉnh tạo điều kiện, hỗ trợ các ban liên lạc, hội cựu chiến binh trên cả nước để duy trì tình cảm, gắn kết giữa các cựu chiến binh, giữ truyền thống lịch sử. Đồng chí cũng đề nghị, các địa phương thường xuyên chỉ đạo, tạo điều kiện cho Ban liên lạc được hoạt động tốt hơn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.912
      Online: 17