Trong 2 ngày 28 và 29/8, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức diễn tập bảo đảm Quốc phòng, An ninh năm 2023. Dự diễn tập có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh.

Các đại biểu dự bế mạc

Cuộc diễn tập được tiến hành với 3 giai đoạn gồm: Chuyển Sở Tài nguyên và Môi trường vào các trạng thái Quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị bảo đảm tác chiến phòng thủ và thực hành xử lý tình huống khắc phục hậu quả sự cố ô nhiễm môi trường do hỏa lực địch đánh phá.

Thực binh xử lý sự cố môi trường

Quá trình diễn tập các phòng, đơn vị của Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu, đề xuất các phương án xử lý kịp thời, không để bị động, bất ngờ trước các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn. Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc sở được thể hiện toàn diện, hiệu quả khi lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các tình huống bảo đảm QPAN. Với tinh thần nghiêm túc, các nội dung diễn tập bảo đảm đúng quy định, sát thực tế, phù hợp với điều kiện của ngành khi có chiến tranh xảy ra.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong hình hình mới. Đồng thời, tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch và đánh giá khả năng huy động bảo đảm nguồn lực, vật lực phục vụ cho nhu cầu chiến tranh của ngành Tài nguyên và Môi trường.

Lãnh đạo UBND tỉnh, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường

 tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích trong diễn tập

Kết thúc diễn tập UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; Sở Tài nguyên và Môi trường cũng tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 17 cá nhân có thành tích trong diễn tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 838.054
      Online: 54