Chiều ngày 23/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức khai mạc tập huấn tham mưu tác chiến. Tham gia lớp tập huấn gồm các đồng chí là chỉ huy và trợ lý cơ quan Bộ CHQS tỉnh và chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh. Đồng chí Đại tá Đỗ Hữu Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 2 ngày các đồng chí cán bộ được truyền đạt các nội dung như:  Tình hình thế giới, khu vực liên quan đến quốc phòng,  an ninh và dự báo thủ đoạn, phương thức của một số nước trong chiến tranh. Phương thức sử dụng xuồng không người lái trong tác chiến và cách phòng, chống; công tác quản lý vùng biển, đảo. Tổ chức, phương pháp diễn tập chỉ huy cơ quan, diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh, huyện. Phương thức, thủ đoạn tác chiến mới của Không quân Mỹ, đồng minh và một số nước, phương thức sử dụng phương tiện bay không người lái trong tác chiến và cách phòng, chống; công tác quản lý vùng trời. Những phát triển mới về tác chiến điện tử của một số nước, sử dụng tác chiến điện tử trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và tác chiến điện tử của Quân khu. Một số nội dung công ác Đảng, công tác Chính trị trong diễn tập chỉ huy – tham mưu, diễn tập khu vực phòng thủ.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho các đồng chí cán bộ, từ đó làm cơ sở trong tham mưu, tổ chức thực hiện, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 891.692
      Online: 63