Tháng 7, cả dân tộc nghiêng mình tưởng nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chích sách, người có công với cách mạng. Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực tri ân các gia đình chính sách.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tích cực ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh với số tiền trên 400 triệu đồng. Phối hợp với các sở, ngành tham mưu tổ chức các đoàn thăm tặng quà các thương binh gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa tặng các gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho 200 gia đình chính sách xã Đình Dù, huyện Văn Lâm với số tiền quà và thuốc trị giá 750.000 đồng. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị tổ chức thăm, tặng gần 100 xuất quà cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, chuyển quà và sổ tiết kiệm của Quân khu cho các gia đình chính sách. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố phối hợp  với các địa phương tổ chức nâng cấp, tu sửa các nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ. Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Đoàn thanh niên xã Minh Tân, huyện Phù Cừ tổ chức gắn gần 300 bình hoa tri ân và tặng 10 xuất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã. Bên cạnh đó Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố còn tặng quà các cán bộ, nhân viên đang công tác là con của các liệt sỹ và thương, bệnh binh. Ngoài ra lực lượng dân quân tự vệ còn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ xây dựng nhà tình nghĩa, phối hợp với lực lượng công an bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình tổ chức thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Một số hoạt động của LLVT tỉnh nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh, liệt sĩ

Với các hoạt động ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh đã thể hiện tình cảm, sự biết ơn sâu sắc và tấm lòng tri ân của LLVT tỉnh đối với những hy sinh, công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ và người có công với cách mạng. Đồng thời động viên các gia đình chính sách nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động đó đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đối với cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 891.809
      Online: 45