Sáng ngày 27/5, Ban CHQS thành phố tổ chức hội nghị hiệp đồng phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn và sơ kết Quyết định số 1041 ngày 24/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể lĩnh vực ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thắng, ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong những năm qua Ban CHQS thành phố đã làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn. Tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn đến chi viện, ứng cứu của Quân khu và Bộ CHQS tỉnh; phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức luyện tập, diễn tập theo phương án; kiểm tra, xác định các trọng điểm đê, kè, cống, hồ đập, khu vực ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... tham mưu với Ban Chỉ huy PCTT-TKCN địa phương lập phương án sử dụng lực lượng phương tiện ứng cứu tại các trọng điểm phù hợp có hiệu quả.

Năm 2020 tình hình thời tiết khả năng diễn biến phức tạp khó lường, dự báo có khoảng 7 đến 8 cơ bão hoạt động trên Biển Đông, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đồng bằng Bắc bộ, trong đó 3 đến 4 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hưng Yên. Trong kế hoạch Hiệp đồng Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020, Ban CHQS thành phố cũng dự kiến một số tình huống có thể xảy ra, như: Bão, áp thấp nhiệt đới, đổ bộ hoặc ảnh hưởng vào địa bàn thành phố, uy hiếp trực tiếp các khu dân cư, phá hủy các công trình, cơ sở hạ tầng kinh tế; mưa lớn gây ngập lụt địa bàn các khu dân cư ngoài đê sông Hồng, sông Luộc; do đặc điểm địa chất nền đê yếu xuất hiện mạch đùn sủi bùn, cát trên ruộng, vườn, ao, giếng khơi; sóng lớn kết hợp mưa to trên diện rộng gây sạt lở vỡ đê làm ngập lụt, hư hại các công trình công cộng (cầu, cống, kè, đường giao thông...), nhà cửa của nhân dân. Ban CHQS thành phố đã hiệp đồng thống nhất với các đơn vị về: phân công mục tiêu, các khu vực của từng đơn vị đảm nhiệm, lực lượng phòng chống tại chỗ, lực lượng cơ động, lực lượng TKCN, lực lượng hiệp đồng, lực lượng bảo vệ tuần tra, lực lượng ứng cứu khắc phục hậu quả các khu vực trọng điểm khi có bão mạnh, mưa lớn; ngập úng cục bộ ở các địa phương chiêm trũng và giông tố, lốc, mưa đá... trên địa bàn.

Đồng chí Thượng tá Lê Xuân Thắng, ủy viên BTV Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố

Kết luận hội nghị

Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác PCTT-TKCN tại địa phương, đơn vị từ đó đề ra các biện pháp tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ PCTT-TKCN với mục tiêu hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn thành phố.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 142.982
      Online: 24