Cùng với các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, xã Nghĩa Hiệp, huyện Yên Mỹ đang tích cực thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển quân năm 2022.

Khám tuyển NVQS cho thanh niên xã Nghĩa Hiệp

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ hàng năm luôn được Đảng ủy, UBND xã Nghĩa Hiệp xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, Đảng ủy, UBND, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, hàng năm, căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện giao, Ban CHQS xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phúc tra, rà soát nguồn thanh niên trong độ tuổi tại địa phương; tổ chức tốt các bước tuyển chọn như xét duyệt chính trị, sơ tuyển và khám tuyển.

Đảng ủy xã đã có nghị quyết chuyên đề về tăng cường sự lãnh đạo trong công tác tuyển quân. Nhiều biện pháp được Đảng ủy xã đề ra như cán bộ, đảng viên gương mẫu vận động con em mình trong độ tuổi thực hiện luật nghĩa vụ quân sự, coi đó cũng là tiêu chí phân loại, đánh giá đảng viên và chi bộ hàng năm. Trong công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã luôn chú trọng công tác tuyên truyền, huy động sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, phân công cán bộ phụ trách xuống tận cơ sở để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, động viên các thanh niên và gia đình thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, Hội đồng đồng nghĩa vụ quân sự xã Nghĩa Hiệp luôn quán triệt quan điểm “nói không với tiêu cực trong công tác tuyển quân”. Danh sách thanh niên qua các bước sơ tuyển, khám tuyển đến trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đều được Hội đồng đồng nghĩa vụ quân sự xã thông báo rộng rãi trên hệ thống truyền thanh và niêm yết công khai tại UBND xã, nhà văn hóa các thôn; xử lý nghiêm các trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự (nếu có) để giáo dục, răn đe, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật. Nét mới trong công tác tuyển quân năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Nghĩa Hiệp đã công khai số điện thoại đường dây nóng để phát giác tiêu cực trong công tác tuyển quân qua số điện thoại 0904.000.237 và 0983.259.398.

Một trong những khó khăn chung của xã Nghĩa Hiệp và các địa phương trên địa bàn huyện Yên Mỹ là các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đều đang làm việc ổn định tại các doanh nghiệp. Vì vậy, thanh niên thường có tâm lý sợ mất việc sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Để các thanh niên yên tâm tham gia nhập ngũ khi trở về địa phương vẫn được các doanh nghiệp nhận làm việc trở lại, Hội đồng NVQS xã phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã tổ chức ký cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho những thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự được trở lại làm việc. Bên cạnh đó, trước khi UBND xã xác nhận hồ sơ để thanh niên xin việc tại doanh nghiệp, các thanh niên phải làm bản cam kết hoàn thành nghĩa vụ quân sự khi có lệnh khám tuyển của địa phương.

Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhiều năm qua, xã Nghĩa Hiệp luôn là địa phương đi đầu của huyện Yên Mỹ trong công tác tuyển quân. Các bước sơ tuyển, khám tuyển luôn đạt tỷ lệ 100%. Cũng như năm trước, công tác tuyển quân năm 2022 trên địa bàn xã Nghĩa Hiệp bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến thời điểm này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã hoàn thành xong bước khám tuyển. Quá trình khám tuyển được tổ chức trong ngày 6/12 tại trường tiểu học Nghĩa Hiệp đảm bảo khoa học, đúng quy định, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, có 30 thanh niên tham gia khám tuyển, đạt tỷ lệ 100%. Trong số 30 thanh niên tham gia khám tuyển có 9 em trình độ tốt nghiệp đại học. Qua công tác khám tuyển đã lựa chọn được 16 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó đạt sức khỏe loại 1 có 13 thanh niên, loại 2 có 1 thanh niên và loại 3 có 2 thanh niên. Các thanh niên tham gia khám tuyển đều có tâm trạng phấn khởi, sẵn sàng nhận lệnh khi đủ tiêu chuẩn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Phát huy truyền thống là địa phương luôn hoàn thành tốt công tác tuyển quân, đặc biệt với tinh thần hăng hái của các thanh niên, sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan quân sự, các ngành, đoàn thể, tin tưởng rằng công tác tuyển quân năm 2022 của xã Nghĩa Hiệp tiếp tục đạt được những kết quả cao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.897
      Online: 11