Trong 2 ngày 10,11/02, (tức 29, 30 Tết Nguyên Đán Tân Sửu), tại khu cách ly tập trung số 1, huyện Kim Động đã tổ chức bàn giao, trao giấy chứng nhận hoàn thành thực hiện cách ly tập trung cho 77 công dân của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tới dự và trao quyết định đồng chí Đinh Quang Hào, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng BCĐ Phòng, chống dịch huyện Kim Động

Trước đó, Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với Trung tâm y tế huyện tham mưu giúp UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, nhanh chóng chỉ đạo các xã, thị trấn tiến hành rà soát, sàng lọc các trường hợp trở về và đi qua từ vùng có dịch trong nước như Hải Dương, Quảng Ninh. (Trong đó, Nam: 43 công dân, Nữ: 34 công dân, người trên 50 tuổi = 27, từ 17 đến 50 = 43 và trẻ em dưới 16 tuổi = 07). Trong thời gian cách ly các công dân được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày.

Kiểm tra, theo dõi sức khỏe công dân tại cơ sở cách ly

Cán bộ, nhân viên y tế cùng cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện trong khu cách ly thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người được cách ly thực hiện nghiêm túc các biện pháp tự phòng vệ; bố trí cách ly các công dân theo từng địa phương nhằm quản lý, theo dõi, khoanh vùng hiệu quả, đồng thời đảm bảo số lượng, cũng như khoảng cách giữa các giường cho công dân trong khu cách ly; thực hiện giữ vệ sinh, xử lý chất thải theo quy định nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong khu vực cách ly. Cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện xác định tốt tinh thần trách tổ chức bảo đảm hậu cần phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho các công dân trong thời gian cách ly; đối với các công dân tại khu vực cách ly đã chấp hành tốt các quy định, tích cực, tự giác hợp tác với cán bộ, nhân viên tại khu vực cách ly.

Ban Chỉ đạo phong, chống dịch Covid-19 huyện

trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly

Tại buổi bàn giao, Ban chỉ đạo đã trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, đồng thời yêu cầu các công dân tiếp tục tự cách ly 14 ngày tại gia đình. Ngay sau khi bàn giao, các lượng tiến hành tổng dọn vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn để sẵn sàng tiếp nhận đợt công dân tiếp theo nếu có.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.125
      Online: 141