Sáng 29/6, UBND Thị xã tổ chức khai mạc Hội thi Pháp luật về Dân quân tự vệ năm 2021. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Thượng tá Dương Quý Quỳnh, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS thị xã; đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Tại hội thi các thí sinh đã trải qua các phần thi gồm: Phần nội dung thi chung cho các đối tượng thí sinh là thi trắc nghiệm nhận thức pháp luật về DQTV; đối với nội dung thi riêng gồm 3 nội dung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS cấp xã, phường thi báo cáo, bảo vệ Kế hoạch “Tổ chức lực lượng, huấn luyện, hoạt động và bảo đảm chế độ chính sách cho DQTV giai đoạn 2021 - 2025 của địa phương mình”; Chính trị viên Ban CHQS các xã, phường thi soạn thảo giáo án và thực hành giảng trên lớp một chuyên đề giáo dục chính trị pháp luật cho dân quân;  Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, phường thi: Tham mưu xây dựng, báo cáo kế hoạch huấn luyện cho lực lượng dân quân xã, phường. Qua các phần thi nhằm rút ra kinh nghiệm về công tác chỉ đạo tổ chức, triển khai thực hiện Luật DQTV ở các xã, phường; kịp thời bồi dưỡng, nâng cao trình độ năng lực, nắm chắc Luật DQTV và các văn bản dưới Luật DQTV để vận dụng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự - quốc phòng tại địa phương.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc trong hội thi. Đồng thời, tuyển chọn thí sinh có thành tích cao để tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 84.735
      Online: 35