Với tinh thần chủ động, xung kích đi đầu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị. Ðồng thời, huy động nhiều phương tiện, vật chất, hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ bảo đảm các khu cách ly, tham gia chốt kiểm soát, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh chuẩn bị bữa ăn phục vụ công dân cách ly

Trước tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Quân khu nói chung, tỉnh Hưng Yên nói riêng đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã chủ động kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, kịp thời, sát với tình hình thực tế, kiên quyết không để dịch lây lan vào cơ quan, đơn vị.

Ðại tá Nguyễn Văn Hải, Phó chỉ huy trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bộ CHQS tỉnh, cho biết: “Ðảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” là thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và công tác phòng, chống dịch bệnh với những biện pháp kiên quyết, linh hoạt, phù hợp. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Ðảng, Nhà nước, quân đội và ban chỉ đạo cấp trên về công tác phòng, chống dịch bệnh. Ðội ngũ cán bộ, chiến sĩ luôn đề cao vai trò, trách nhiệm, tính nêu gương trong phòng, chống dịch”.

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và mệnh lệnh của Tư lệnh Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo 100% cán bộ, chiến sĩ trực tại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ chính trị và phòng, chống dịch. Ðồng thời, phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế địa phương theo dõi sát tình hình dịch trên địa bàn, thực hiện các biện pháp tích cực để phòng ngừa dịch trong đơn vị và khu vực đóng quân. Tại các cơ quan, đơn vị được phun khử trùng nơi ăn, ở, làm việc, môi trường xung quanh doanh trại, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; chú trọng chăm lo, bảo vệ sức khoẻ và thường xuyên phổ biến biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, chiến sĩ. Ngoài ra, hạn chế các cuộc họp chưa cần thiết, các cuộc họp quan trọng đều chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch; thực hiện ăn uống có khoảng cách, bố trí quân y tại các cổng ra, vào doanh trại để đo thân nhiệt khi vào cơ quan, đơn vị.

Các phương án phòng, chống dịch đều được xây dựng kỹ lưỡng, chi tiết, cụ thể. Lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế cho các tình huống có thể xảy ra cũng được bảo đảm đầy đủ, chu đáo. 100% cán bộ, chiến sĩ xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ “chiến đấu trong thời bình”, chủ động khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành nhiệm vụ với quyết tâm và nỗ lực cao nhất.

Cùng với công tác phòng, chống dịch bệnh hiệu quả tại đơn vị, LLVT tỉnh còn phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các địa phương ban hành kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, kế hoạch, phương án phòng, chống dịch cho từng cấp độ; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân ủng hộ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Ðồng thời, huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ (lực lượng thường trực và dân quân) bảo đảm cơ sở khu cách ly, tham gia các trạm, chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, cũng như thực hiện khoanh vùng, phong toả, truy vết dập dịch.

Ðại tá Nguyễn Văn Hải cho biết thêm: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị, địa phương khẩn trương khảo sát, bố trí các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Ðến thời điểm hiện nay, đã thành lập 32 khu cách ly tuyến tỉnh và huyện, có 30 khu được kích hoạt, các khu cách ly đều do lực lượng quân đội chủ trì. Hiện đang tiếp tục khảo sát, bố trí thêm các khu cách ly, sẵn sàng kích hoạt theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh đã huy động tối đa lực lượng phối hợp cùng các lực lượng công an, y tế địa phương thay phiên nhau làm nhiệm vụ 24/24 giờ tại hơn 171 điểm chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời, bảo đảm hậu cần, vệ sinh khử trùng hàng ngày thực hiện nghiêm việc phong tỏa tại các khu vực ghi nhận những ca dương tính với COVID-19”.

Thiếu tá Đặng Quang Triệu, Trưởng ban Quân y, Bộ CHQS tỉnh  cho biết, thời gian qua, các khu cách ly tập trung tuyến tỉnh đã tiếp nhận cách ly trên 4.205 công dân (trong đó riêng cơ sở cách ly số 1 - Trung đoàn 126 đã tiếp nhận cách ly 20 đợt với trên 3.600 công dân từ các quốc gia về nước và các tỉnh có dịch về). Các công dân thực hiện cách ly tập trung không chỉ được bảo đảm chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, được bảo đảm cơ bản đầy đủ vật chất, trang thiết bị và các nhu cầu thiết yếu mà còn được đội ngũ quân y chăm sóc sức khoẻ chu đáo, tận tình. Ngoài ra, các công dân thường xuyên được thông tin, tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống để nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng, không để lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

Với quyết tâm chính trị cao, cùng tinh thần đoàn kết, thần tốc, quyết liệt, LLVT tỉnh góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền các địa phương bước đầu kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn. Ðại tá Nguyễn Văn Hải khẳng định: “Ðảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và luôn xác định trách nhiệm, quyết tâm chống dịch như chống giặc. Trong điều kiện, hoàn cảnh nào, LLVT tỉnh cũng luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19. Tuân thủ nghiêm ngặt, triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, sớm phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.655
      Online: 61