Ngày 08/4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị trao quyết định cấp giấy chứng nhận Thương binh và trợ cấp hằng tháng cho các đồng chí là quân nhân bị thương đã chuyển ra ngoài quân đội trên địa bàn tỉnh. Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

trao quyết định chứng nhận thương binh

Thực hiện Nghị định số 31/2013/NĐ – CP của Chính phủ, Thông tư liên tịch số 28 của Bộ Lao động Thương binh & xã hội và Bộ Quốc phòng hướng dẫn xác nhận liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh trong chiến tranh không còn giấy tờ. Thông tư 202 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về trình tự thủ tục xác nhận, tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng thuộc trách nhiệm của Bộ Quốc phòng. Cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp, hướng dẫn kê khai, tổ chức rà soát, thẩm định, hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Quân khu giám định. Đợt này, Hội đồng giám định y khoa Quân khu 3 đã tổ chức giám định thương tật và đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu ra quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh và trợ cấp hằng tháng cho 15 đồng chí có tỷ lệ thương tật từ 21% sức khỏe trở lên. Tại hội nghị Bộ CHQS tỉnh đã trao quyết định chứng nhận thương binh và tổ chức chi trả tiền truy lĩnh trợ cấp thương tật với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng. 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

kiểm tra công tác chi trả, truy lĩnh

Được biết từ khi triển khai thực hiện đến nay toàn tỉnh đã trao quyết định cấp giấy chứng nhận thương binh cho 192 đồng chí, số tiền chi trả trợ cấp và truy lĩnh được trên 13 tỷ đồng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 768.841
      Online: 80