Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra. Ngày 19.3, thành phố Hưng Yên đã hoàn thành công tác chuẩn bị cũng như các điều kiện, phương án, cơ sở vật chất, đảm bảo cho phương án cách ly người từ vùng dịch (Covid -19) về.

Cán bộ nhân viên Ban CHQS thành phố dọn vệ sinh khu cách ly

Theo đó, thành phố Hưng Yên đã chuẩn bị cơ sở vật chất với đầy đủ trang thiết bị, Chủ động phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thành phố Hưng Yên đã lên kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khu cách ly tập trung của thành phố. Khu cách ly tập trung số 1 của thành phố Hưng Yên đặt tại Khu Ký túc xá của trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Tô Hiệu cơ sở 2, địa chỉ số 56 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Hiến Nam với quy mô trên 200 giường bệnh. Hiện tại, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp với công ty TNHH Môi trường và Đô thị thành phố dọn vệ sinh khu cách ly, vận chuyển trang thiết bị và chuẩn bị các phương án vận hành để đảm bảo Khu cách ly sẵn sàng đón nhận các trường hợp cách ly.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra khu cách ly

Thành phố Hưng Yên cũng giao Công an thành phố phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan, ban, ngành liên quan tổng rà soát, lập danh sách theo dõi tất cả các trường hợp lưu trú trên địa bàn và thực hiện việc cách ly khi cần thiết. Theo đó cần làm rõ địa điểm xuất phát, lộ trình, các vùng, lãnh thổ đối tượng đã đi hoặc đến, đặc biệt là đối tượng đã đi qua các vùng có dịch trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam. Lập danh sách toàn bộ những người đã tiếp xúc với người bị cách ly, để theo dõi, giám sát về sức khỏe, đảm bảo không lây lan, bùng phát dịch diện rộng. Tính đến sáng ngày 20/3, thành phố Hưng Yên chưa có người nào mắc Covid-19.

Mọi thông tin liên hệ theo đường dây nóng của Trung tâm cách ly Covid-19 của thành phố Hưng yên theo số điện thoại: 0343952278


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 141.136
      Online: 43