Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện diễn biến hết sức phức tạp đặc biệt là từ khi Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiểu đoàn Phòng hóa Quân khu phun khử khuẩn trên địa bàn huyện

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới Huyện ủy, HĐND, UBND Yên Mỹ xác định trên địa bàn huyện có 4 vùng nguy cơ gây ra dịch COVID-19 gồm: Vùng có nhiều Lái xe đi ra ngoài tỉnh, lái xe từ tỉnh ngoài về huyện; Vùng có công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn huyện; Vùng có nhiều hoạt động giao thương buôn bán với các tỉnh phía Bắc, phía Nam; Vùng có người dân hàng ngày đi cung cấp hàng hóa, các sản phẩm nông nghiệp tại chợ đầu mối ngoài tỉnh rồi trở về địa phương. Nhằm đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả phương châm hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch là đi từng ngõ gõ từng nhà, rà từng đối tượng, mỗi gia đình là một pháo đài, mỗi người dân là một chiến sỹ, các địa phương kích hoạt lại tất cả các tổ Covid-19 cộng đồng để rà soát nắm bắt những người trở về từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam, từ vùng dịch; tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường lực lượng, thần tốc truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm đối tượng nguy cơ.

UBND huyện tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch covid-19

Tuyên truyền để các gia đình vận động người thân ở vùng dịch không về quê vào thời điểm này, khuyến khích người dân tố giác người về từ vùng dịch không khai báo y tế, người về từ vùng dịch được tiếp nhận vào địa bàn xã, thị trấn trong huyện Yên Mỹ phải có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ, được coi như đối tượng F2, phải tự cách ly tại nhà 21 ngày và thực hiện xét nghiệm tự trả phí trong thời gian cách ly.

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện có người cách ly tại nhà phải quản lý, giám sát nghiêm ngặt người cách ly. Nếu để người đang cách ly tại nhà tự ý ra khỏi nhà thì chủ tịch UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm. Các xã có người đang cách ly tại nhà có biểu hiện ho sốt, đau họng, mất vị giác… phải báo ngay cho BCĐ huyện để đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm ngay. Giao phòng y tế phối hợp Trung tâm y tế huyện lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả những người đi về từ Thành phố Hồ Chí Minh và vùng dịch khác

Từ 0 giờ ngày 10/7/2021 huyện Yên Mỹ thực hiện tiếp tục cách ly xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với vùng thuộc địa bàn phong tỏa ở các xã Trung Hưng, xã Thanh Long và thị trấn Yên Mỹ. Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 đối với vùng thuộc địa bàn phong tỏa của các xã Tân Lập, Liêu Xá, Nghĩa Hiệp, Giai Phạm, Đồng Than, Hoàn Long, Yên Phú, Yên Hòa, Minh Châu, Lý Thường Kiệt, Tân Việt, Trung Hòa, Ngọc Long và Việt Cường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 75.769
      Online: 29