Hướng tới Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm ngày hội quốc phòng toàn dân 22/12/1989 – 22/12/2024. Sáng ngày 13/5, Ban Chỉ huy quân sự huyện Khoái Châu phối hợp với các ban, ngành xã hội huyện; UBND xã Nhuế Dương tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho ông Nguyễn Bật Lợi, sinh năm 1938 ở thôn Quang Trung, xã Nhuế Dương.

Ban CHQS huyện trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

Ông Nguyễn Bật Lợi, sinh năm 1938 là bố của Liệt sĩ Nguyễn Bật Nhung hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ông Lợi tuổi đã cao, sức khỏe yếu, có hoàn cảnh khó khăn, sống trong căn nhà có diện tích nhỏ đã xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt. Tuy nhiên gia đình chưa có đủ điều kiện sửa chữa. Biết được hoàn cảnh, Ban CHQS huyện phối hợp với các ban, ngành xã hội huyện; UBND xã Nhuế Dương tiến hành khảo sát, lên phương án cùng với gia đình và khởi công xây mới lại ngôi nhà cho gia đình ông Lợi. Căn nhà có diện tích 60m2, mái lợp tôn, dự kiến khánh thành vào tháng 7/2024. Tổng kinh phí xây dựng dự kiến khoảng 100 triệu đồng. Trong đó: Quân khu hỗ trợ 50 triệu đồng; Ban CHQS huyện hỗ trợ 30 triệu đồng. Số tiền còn lại là của gia đình và họ hàng giúp đỡ.

Các đại biểu khởi công xây dựng xây dựng nhà “Đại đoàn kết”

Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” của Quân khu và Bộ CHQS tỉnh đã có sức lan toả sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thể hiện phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” - gắn kết tình quân dân trên địa bàn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.032
      Online: 56