Sáng 22/9, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã Mỹ Hào tổ chức tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ thị xã năm 2023 cho các thành viên khung tập. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị

Trong thời gian 1/2 ngày, hội nghị được lãnh đạo các phòng chuyên môn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các đồng chí là giáo viên của Trường Quân sự Quân khu 3 giới thiệu những nội dung tổ chức phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ thị xã: Đặc điểm tác chiến của địch khi tiến công vào khu vực phòng thủ, những nội dung cơ bản về các trạng thái quốc phòng, hoạt động của cấp ủy, chính quyền các phòng, ban, ngành đoàn thể trong các trạng thái Quốc phòng; thứ tự hành động của lãnh đạo chính quyền địa và trưởng các phòng, ngành trong các trạng thái Quốc phòng theo các giai đoạn diễn tập KVPT; Thứ tự hành động của cấp ủy địa phương trong các giai đoạn diễn tập KVPT; và thứ tự nội dung, phương pháp, thành phần và thời cơ triển khai hội nghị.

Thông qua tập huấn, nhằm góp phần bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, các đơn vị mà trực tiếp là năng lực tham mưu của lực lượng vũ trang trong chuẩn bị và thực hành diễn tập. Đồng thời, giúp đội ngũ cán bộ nắm chắc nguyên tắc tổ chức và phương pháp diễn tập; thống nhất nội dung, chương trình, thời gian, thời cơ, thành phần, quy trình, thứ tự tổ chức các hội nghị trong diễn tập khu vực phòng thủ thị xã để vận dụng sát với yêu cầu thực tiễn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 84.742
      Online: 18