Ngày 15/11 Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2022. Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, tỉnh ta được giao chỉ tiêu 1.800 thanh niên cho các đơn vị như: Bộ Tổng Tham mưu, Tổng Cục 2, Bộ Tư lệnh lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quân đoàn 2 và Quân khu 3. Đến nay các địa phương đang tích cực làm tốt các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân  nhập ngũ, tổ chức phúc tra, nắm nguồn và tiến hành khám sơ tuyển cấp xã. Các thanh niên đều hăng hái vui vẻ tham gia khám tuyển, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Phát biểu kết luận Hội nghị đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: Công  tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và mỗi địa phương trong tỉnh. Năm 2022 tỉnh ta quyết tâm xử lý tiêu cực trong công tác tuyển quân, vì vậy cơ quan quân sự các cấp cần tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương huy động sự vào cuộc tích cực của các ban, ngành, đoàn thể. Làm tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự. Tổ chức chặt chẽ các khâu các bước trong quy trình tuyển quân, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm khi tiến hành các bước tuyển quân. Quá trình tổ chức khám tuyển cần bố trí, sắp xếp khoa học, giữ khoảng cách, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ công tác khám tuyển, lựa chọn những thanh niên có đủ sức khỏe và phẩm chất chính trị tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. 100% thanh niên đều được tiêm 2 mũi vacxin và xét nghiệm PCR trước khi nhập ngũ. Tăng cường động viên, gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình để kịp thời tháo gỡ giúp thanh niên yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.161
      Online: 51