Hòa chung không khí ngày hội toàn dân đi bầu cử, sáng 23/5, tại Bộ CHQS tỉnh tổ bầu cử số 1 phường Minh Khai đã long trọng tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 với 486 cử tri trực thuộc các cơ quan, đơn vị Bộ CHQS tỉnh; Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy miền Bắc, Công an thành phố Hưng Yên, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an tỉnh.

Phát biểu khai mạc bầu cử, đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền Phó CHT - TMT Bộ CHQS tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, diễn ra sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, là dịp để cử tri cả nước phát huy quyền và nghĩa vụ công dân, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương, đáp ứng khát vọng xây dựng đất nước hùng mạnh; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân. Với ý nghĩa đó, toàn thể cử tri chúng ta hãy phát huy đầy đủ quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài để bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Ngay sau lễ khai mạc, thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo Đội đặc nhiệm phòng, chống tội phạm ma túy miền Bắc, Công an thành phố Hưng Yên, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an tỉnh và các cử tri đã lần lượt đăng ký tham gia bỏ phiếu bầu cử. Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, trước thời điểm khai mạc bầu cử, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phun khử khuẩn và xây dựng các phương án điều hành bầu cử bảo đảm giãn cách. Quá trình tham gia bầu cử, các đại biểu đều khai báo y tế, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế, đi bỏ phiếu một chiều để giữ khoảng cách an toàn, tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bầu cử, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản, chỉ đạo, hướng dẫn về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Bộ CHQS tỉnh thực hiện các nội dung công việc, chủ động phối hợp làm tốt công tác lập, niêm yết danh sách cử tri và ứng cử viên. Bảo đảm trang trọng khu vực bỏ phiếu tại Bộ CHQS tỉnh, 100% cán bộ, chiến sĩ, đều tham gia bầu cử, sáng suốt lựa chọn ra các đại biểu tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân. Các cơ quan, đơn vị đã thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng, thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư nguyện vọng của cử tri; không để tình trạng bỏ phiếu trắng, phiếu không hợp lệ xảy ra trong Tổ bầu cử tại đơn vị. Chủ động đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, gây mất đoàn kết quân dân của các thế lực thù địch, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cả trước, trong và sau bầu cử.

Tại các địa phương và các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an và các lực lượng bảo vệ an toàn cuộc bầu cử trên địa bàn, bảo vệ an toàn nơi đóng quân và các địa điểm bầu cử, SSCĐ cao, kịp thời xử lý các tình huống; làm tốt công tác tuyên truyền vận động cử tri tự giác, tích cực tham gia bầu cử, phát huy tốt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân. 

Binh Nhất nguyễn Tấn Điệp - Chiến sĩ Vệ binh phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong đời tôi được tham gia bầu cử. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, những ngày qua tôi đã tìm hiểu, nghiên cứu rất kỹ tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên, để bầu chọn những người có tài, có đức, thật sự tiêu biểu, xứng đáng để bầu cử. Tôi rất vinh dự, tự hào được góp phần nhỏ bé vào thành công của cuộc bầu cử ngày hôm nay”.

 Có thể khẳng định với tinh thần quyết tâm cao của cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh trong thực hiện quyền và nghĩa vụ của cử tri và bảo đảm an toàn các khu vực bỏ phiếu, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp, như minh chứng cho tinh thần đoàn kết, niềm phấn khởi trong ngày hội non sông.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 775.656
      Online: 42