Để bước vào mùa huấn luyện mới với những thành tích cao, những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tích cực làm tốt công tác chuẩn bị giáo án bài giảng, mô hình học cụ, thao trường bãi tập với quyết tâm đi vào thực chất, sát thực tế chiến đấu trong mùa huấn luyện mới.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra mô hình học cụ huấn luyện tại Ban CHQS huyện Khoái Châu

Cùng đoàn kiểm tra của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị huấn luyện tại Ban CHQS huyện Khoái Châu, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là khí thế, tinh thần sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện của cán bộ, nhân viên nơi đây. Phấn khởi chia sẻ những mô hình đơn vị vừa làm mới, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Mặc dù rất bận rộn cho công tác tuyển quân, song đơn vị đã huy động cán bộ, nhân viên tranh thủ những ngày nghỉ, giờ nghỉ tập trung tu sửa, làm mới những mô hình, học cụ huấn luyện, đầu tư kinh phí và công sức của bộ đội để có những mô hình huấn luyện mới, phong phú, sát thực tế huấn luyện”. 

Xác định tầm quan trọng của công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh là một nhiệm vụ quan trọng, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện, chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện. Để thực hiện tốt công tác huấn luyện, Bộ CHQS tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quán triệt nhiệm vụ huấn luyện, chuẩn bị thao trường, bãi tập, giáo án, mô hình học cụ phục vụ huấn luyện. Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các lớp tập huấn cán bộ, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, kiện toàn đủ cán bộ huấn luyện, bồi dưỡng cho từng cán bộ, giáo viên theo phương châm "yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu ấy". Sau tập huấn, cán bộ, giáo viên được tiến hành soạn thảo, thông qua giáo án, thục luyện bài giảng để tiếp tục hoàn thiện nội dung, phương pháp, thu hút người học, đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng tốt nhiệm vụ huấn luyện. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản được hoàn tất, bảo đảm đáp ứng tốt nhiệm vụ huấn luyện năm 2023. Thượng tá Đỗ Hữu Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: “Qua kiểm tra tại các đơn vị, chúng tôi nhận thấy các đơn vị đã quán triệt tốt các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp trong công tác huấn luyện, tham gia tập huấn bảo đảm quân số, đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ sỹ quan và cán bộ chỉ huy dân quân tự vệ bảo đảm đúng quy định. Các đơn vị cũng đã thực hiện tốt việc tu sửa, làm mới mô hình học cụ huấn luyện, các giáo án bài giảng đều được phê duyệt đầy đủ, cán bộ phụ trách huấn luyện nắm vững kiến thức các nội dung được phân công”.

Căn cứ vào chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu 3 và kế hoạch chỉ đạo công tác huấn luyện của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch và tiến trình biểu huấn luyện, xác định cụ thể nội dung, thời gian, hình thức, phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng… làm cơ sở cho việc quản lý điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện ở các cấp đạt kết quả tốt. Ban CHQS các xã, phường, thị trấn đã làm tốt công tác xây dựng lực lượng, bảo đảm đúng, đủ thành phần theo biên chế để tham gia huấn luyện. Đồng chí Vũ Văn Tình, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thọ Vinh (Kim Động) cho biết: “Ngoài việc làm tốt công tác chuẩn bị mô hình, học cụ giáo án bài giảng, Ban CHQS xã chủ động làm tốt công tác xây dựng lực lượng, kịp thời rà soát, bổ sung cán bộ, chiến sỹ dân quân, tự vệ, dự bị động viên để khi bước vào mùa huấn luyện huy động đúng, đủ thành phần, bảo đảm 100% quân số”.

Là đơn vị sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nhiệm vụ xử lý tình huống A2, Đại đội Trinh sát và Đại đội Thiết giáp cũng đã xây dựng các kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện, bảo đảm tốt đời sống tinh thần, điều kiện rèn luyện thể lực, xây dựng nền nếp chính quy. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị bảo đảm thực hiện đầy đủ, công khai, dân chủ các chế độ, chính sách, đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ khắc phục khó khăn, thi đua huấn luyện giỏi. Các khu vực luyện tập thể lực và khu vực huấn luyện vật cản được đơn vị tu sửa, làm mới, sẵn sàng bảo đảm cho bộ đội rèn luyện thể lực và huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.

Từ sự chỉ đạo sâu sát của Bộ CHQS tỉnh, tinh thần chủ động của các đơn vị, đến nay, các cơ quan, đơn vị trong  LLVT tỉnh đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện mới với một khí thế và quyết tâm cao phấn đấu đạt được nhiều thành công mới, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh khi có tình huống xảy ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 767.665
      Online: 156