Trong 2 ngày 14 và 15/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT tỉnh năm 2023. Đây là Hội thi được Bộ Tư lệnh Quân khu chọn làm trước để rút kinh nghiệm chỉ đạo các tỉnh làm sau. Dự và chỉ đạo Hội thi có đại biểu Cục Dân Vận, Tổng Cục Chính trị QĐNDVN. Đồng chí Đại tá Đoàn Hoài Nam, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3; đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các phần thi tại hội thi “Dân vận khéo” trong LLVT tỉnh năm 2023

Tham gia Hội thi “Dân vận khéo” trong lực lượng vũ trang tỉnh năm 2023 gồm các đội đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố và Trung đoàn 126. Các đội trải qua 3 phần thi: Màn chào hỏi giới thiệu về đơn vị; thi kiến thức, xử lý tình huống và phần thi tiểu phẩm sân khấu hóa. Theo đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi cho thấy, các đơn vị đã chuẩn bị luyện tập, xây dựng các nội dung tiểu phẩm tuyên truyền công tác dân vận của đơn vị sinh động, sát thực tế. Màn chào hỏi và tiểu phẩm có tính nghệ thuật và giá trị tuyên truyền, giáo dục sâu sắc; giới thiệu truyền thống quê hương, đơn vị; những thành tích trong hoạt động công tác dân vận của các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Phần thi kiến thức và xử trí tình huống: các đội thi có kiến thức tốt về công tác dân vận của Đảng, Quân đội. Vận dụng linh hoạt lý luận gắn với thực tiễn của quân đội, đơn vị và địa phương, xử trí tốt các tình huống trong công tác dân vận. Phần thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, hiệu quả: nhiều đội thi đã phối hợp với đơn vị kết nghĩa tham gia dàn dựng với nhiều tiểu phẩm sáng tạo, công phu, chất lượng tốt.

Thông qua Hội thi, là dịp để tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đồng thời cũng là dịp để nhân rộng những mô hình, điển hình “Dân vận khéo” ở các cơ quan, đơn vị; giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và phương pháp tiến hành công tác dân vận đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Qua đó góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giữ vững ổn định chính trị, củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao cờ thưởng và giải Nhất, Nhì, Ba

 cho các đội thi có thành tích cao

Kết thúc Hội thi Bộ CHQS tỉnh đã trao cờ thưởng và giải Nhất cho đội thi Ban CHQS huyện Yên Mỹ; giải Nhì cho đội thi Ban CHQS huyện Khoái Châu, Phù Cừ; giải Ba cho đội thi Ban CHQS huyện Văn Lâm, Ban CHQS thành phố Hưng Yên, Trung đoàn 126 và 05 giải khuyến khích cho các đơn vị có thành tích tại Hội thi.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 909.131
      Online: 31