Sáng 10/1, tại UBND xã Đồng Than, huyện Yên Mỹ, UBND tỉnh đã tổ chức trọng thể lễ đón nhận và truy điệu hài cốt liệt sỹ Phạm Văn Thắng quân tình nguyện hy sinh tại Lào về an táng tại địa phương.

LLVT dâng hương, dâng hoa tại Lễ truy điệu liệt sỹ

Liệt sỹ Phạm Văn Thắng sinh năm 1940, nhập ngũ tháng 4 năm 1963, hy sinh tháng 6 năm 1967 tại chiến trường nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Trong quá trình tổ chức tìm kiếm đội quy tập hài cốt liệt sỹ Quân khu 2 đã phối hợp với nước bạn tổ chức quy tập bàn giao cho địa phương.

Lễ đón nhận và truy điệu được tổ chức trong không khí trang nghiêm và trọng thể. Cấp ủy, chính quyền và LLVT đã dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn, đối với sự hy sinh của liệt sỹ, người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào, vì sự nghiệp quốc tế cao cả. Việc đón liệt sỹ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công, bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sỹ; góp phần làm vơi đi nỗi mất mát, đau thương của người thân.

Sau lễ truy điệu, hài cốt liệt sỹ đã được địa phương, đồng đội, bà con nhân dân và thân nhân tổ chức an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ quê nhà trong không khí trang nghiêm và thành kính.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.392
      Online: 29