Chiều ngày 9.8, Ban chỉ huy quân sự huyện đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm (2013-2018) thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW, ngày 20-12-2012 của Quân ủy Trung ương; Nghị quyết số 280, ngày 10/4/2013 của Đảng ủy Quân khu và Nghị quyết số 962, ngày 10/9/2013 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo.

Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hải – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đồng chí Thượng tá Đặng Đình Thịnh – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; các đồng chí chỉ huy, trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn, trưởng các đơn vị tự vệ và các đồng chí trong LLVT huyện.

Quang cảnh hội nghị

Trong 5 năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ trực tiếp của Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, công tác huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện đã đạt kết quả tốt, đồng đều toàn diện ở tất cả các đối tượng. Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết, Sau khi nhận được kế hoạch hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ huấn luyện của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Đảng ủy quân sự huyện đã chủ động ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, tổ chức quán triệt đến từng cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang huyện. Trong huấn luyện đã luôn coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu, sát với phương án tác chiến và phù hợp với cách đánh của lực lượng vũ trang địa phương, đồng thời, luôn kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, lấy thực hành làm chính; chủ động đổi mới cơ chế chỉ đạo, quản lý, điều hành huấn luyện một cách khoa học, không bị chồng chéo các nội dung; tích cực tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức: cử 126 lượt cán bộ tham gia tập huấn các nội dung quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Kết quả tập huấn các nội dung đều đạt khá trở lên. Bên cạnh đó, hàng năm, Ban CHQS huyện đều tổ chức tập huấn giáo viên chính trị - quân sự để thống nhất cho cán bộ cơ quan, cơ sở các nội dung mới trong huấn luyện, quân số tham gia là 618 đồng chí và kết quả đều đạt gần 80% khá giỏi. Trong công tác huấn luyện dân quân tự vệ, quân số tham gia đều đạt tỷ lệ cao, từ gần 90% trở lên. Do đó, trong những năm qua, công tác huấn luyện của lực lượng vũ trang huyện đã từng bước được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hải – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí đại tá Nguyễn Văn Hải – Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được đồng thời đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế cần khắc phục và nêu lên một số nội dung cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới để lực lượng vũ trang huyện tổ chức thực hiện hoàn thành tốt Nghị quyết của các cấp đề ra trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Thượng tá Đặng ĐÌnh Thịnh - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện

tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tiêu biểu

 

Tại hội nghị Ban CHQS huyện đã tặng giấy khen cho 6 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 765, nghị quyết số 280, nghị quyết số 962, giai đoạn 2013 – 2020 và những năm tiếp theo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 129.840
      Online: 18