Chiều ngày 19.9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Phù Cừ đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Trần Minh Hải – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện; cùng các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và đại diện Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, sau khi nghe Quyết định kiện toàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các đại biểu đã nghe và tập trung thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Đồng thời đề xuất một số giải pháp để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Minh Hải – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã yêu cầu: Từng thành viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, các phòng, ngành liên quan và các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; xây dựng kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019; hướng dẫn các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân để tuyển chọn được những công dân có đủ điều kiện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời phối hợp Ban CHQS huyện tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 và các văn bản liên quan đến công tác tuyển quân năm 2019 bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp thời gian của từng địa bàn dân cư, để nhân dân và công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự biết, tự giác thực hiện Luật và có nghĩa vụ, trách nhiệm, quyền của mỗi công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; phối hợp thực hiện tốt việc nắm nguồn trong khâu xét duyệt, sơ tuyển; có biện pháp gọi công dân đang đi làm ăn xa về khám tuyển. Việc tuyển chọn phải bảo đảm công khai, dân chủ và đúng quy trình, quy định, đúng luật. Đối với các trường hợp cố tình trốn tránh thì thiết lập hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để hoàn thành công tác tuyển quân năm 2019, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cũng yêu cầu các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn phải xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. Chỉ tiêu, chất lượng giao quân sẽ đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và địa phương. Nếu địa phương nào để thiếu chỉ tiêu, người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 129.844
      Online: 15