Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng nay 16/2, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Kim Động trọng thể tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2022. Dự buổi lễ có đ/c Bùi Thế Cử - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Lãnh đạo, chỉ huy Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị nhận quân. Về phía huyện có đ/c Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đ/c Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện, cùng các đ/c trong Ban thường vụ Huyện ủy, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, thành viên Hội đồng NVQS huyện; đại biểu các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn, các tầng lớp nhân dân và 208 thanh niên trúng tuyển NVQS và công an năm 2022.

Các đại biểu dự buổi lễ giao, nhận quân năm 2022

 

Mặc dù diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn phức tạp, nên mọi công tác chuẩn bị cho buổi lễ giao nhận quân của huyện được đặc biệt coi trọng. Để buổi lễ diễn ra trang trọng, thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ huyện nhà lên đường bảo vệ Tổ quốc, song vẫn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, cùng với phân công lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực nhà văn hóa - nơi diễn ra Lễ giao nhận quân, không để người đưa tiễn tân binh vào khu vực giao quân, ban tổ chức đã bố trí nhân viên y tế hướng dẫn, kiểm tra thân nhiệt, khử khuẩn tay cho các đại biểu, lực lượng đảm bảo và tân binh nhập ngũ tham dự buổi lễ; đồng thời bố trí vị trí ngồi cho các tân binh đảm bảo quy định giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt, các thanh niên nhập ngũ năm nay đều đã được tiêm đủ 2 mũi vacxin phòng Covid-19 cũng như lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 tại địa phương trước khi tham gia Lễ giao nhận quân.

Năm 2022, huyện nhà được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 208 công dân thực hiện NVQS và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó có 23 công dân giao cho Bộ Công an, 185 công dân giao cho 5 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng gồm: Trung đoàn 95/Sư đoàn Bộ binh 325/Quân đoàn 2; Trung đoàn 43/Sư đoàn 395/Quân khu 3; Lữ đoàn 144/Bộ Tổng tham mưu; Đoàn Nghi lễ quân đội và Bộ CHQS tỉnh. Để hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, ngay khi có các văn bản của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh về công tác tuyển quân, Huyện ủy, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời kiện toàn Hội đồng NVQS, Hội đồng khám sức khỏe NVQS đúng đủ thành phần theo quy định. Trên cơ sở đó cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS các cấp trong huyện đã quán triệt tập trung lãnh đạo, chỉ đạo về công tác tuyển quân năm 2022. Cơ quan quân sự các cấp đã làm tốt vai trò tham mưu, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong huyện thực hiện đồng bộ các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân, nên chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của huyện đảm bảo đạt chất lượng tốt. Có 8 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ…

Tại buổi lễ, đ/c Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ tại đơn vị mới. Đồng chí mong rằng các tân binh nhập ngũ đợt này sẽ phát huy bản lĩnh cách mạng của người lính bộ đội cụ Hồ, truyền thống cách mạng của quê hương Kim Động anh hùng, nỗ lực phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ XHCN; đoàn kết giúp đỡ nhau, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội và những quy định của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và quân đội giao phó, xứng đáng với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã dành cho, góp phần cùng với cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Tại buổi lễ, em Vũ Văn Nhật - Thanh niên  xã Vĩnh Xá thay mặt cho 208 tân binh nhập ngũ đợt này phát biểu bày tỏ sự cảm động trước sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong huyện đã dành cho thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022, đồng thời xin hứa sẽ quyết tâm, phấn đấu học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ, góp phần xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh, xây dựng và bảo vệ vững chức Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Lãnh đạo địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng tân binh nhập ngũ năm 2022

 

Trước khi lên xe về đơn vị, các đ/c lãnh đạo tỉnh, huyện đã tặng hoa chúcmừng, động viên các tân binh lên đường phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó. Đúng 8h20 phút sáng, xe chở các tân binh bắt đầu khởi hành về đơn vị mới trong sự lưu luyến của cán bộ, nhân dân và người thân. Buổi lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện đã diễn ra nhanh gọn, đúng nghi lễ và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 86.159
      Online: 68