Chiều ngày 24/4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban tháng 4, triển khai phương hướng nhiệm vụ tháng 5 năm 2023. Đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Phó Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự và chủ trì hội nghị; cùng dự có đồng chí Đại tá Đoàn huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh. Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, chỉ huy các phòng, ban cơ quan Bộ CHQS tỉnh và chỉ huy các đơn vị trong LLVT tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Đánh giá kết quả, tháng 4 năm 2023, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã tập trung làm tốt công tác huấn luyện cho các đối tượng. Xây dựng và triển khai kế hoạch, luyện tập sẵn sàng chiến đấu bảo vệ ngày giỗ tổ Hùng Vương và ngày giải phóng miền Nam 30/4, ngày quốc tế lao động 01/5. Tổ chức phối hợp khám tuyển sinh quân sự cho học sinh đăng ký thi vào các học viện nhà trường trong Quân đội. Các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm nền nếp chính quy, chế độ trực SSCĐ. Tổ chức hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác GDCT tại đơn vị trong giai đoạn mới”. Tổ chức thành công Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị; phát hành tái bản cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ quân sự tỉnh Hưng Yên giai đoạn (1947 – 2022). Chi trả trợ cấp 1 lần theo các quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho trên 300 đối tượng với số tiền gần 1 tỷ đồng. Tổ chức khai giảng lớp đào tạo sỹ quan sự bị khóa 11 cho 100 đồng chí. Tổ chức hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam. Công tác Hậu cần duy trì nghiêm lượng dự trữ sẵn sàng chiến đấu, tham mưu có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Công tác Kỹ thuật làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề đối với 47 đồng chí nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Bảo đảm tốt vũ khí trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ của LLVT tỉnh.

Phương hướng nhiệm vụ tháng 5, trên cơ sở các nhiệm vụ thường xuyên đã xác định Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo tập trung vào các nhiệm vụ như: Tổ chức hội thi “nét đẹp dân quân” cấp Bộ CHQS tỉnh và hội thi cán bộ huấn luyện giỏi. Tổ chức luyện tập các đội tuyển tham gia hội thi PCCC – TKCN cấp tỉnh và hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp Quân khu; luyện tập tham gia Hội thao võ chiến đấu tay không các Câu lạc bộ võ chiến đấu tay không các Câu lạc bộ võ thuật toàn quân. Tổ chức tập huấn, huấn luyện cho lực lượng Dự bị động viên. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT trong hội thi, hội thao, ngày giỗ tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tiếp tục thực hiện các công trình trong phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tham mưu với Ban Chỉ đạo điều hành phối hợp hoạt động giữa Bộ CHQS tỉnh với các TCCT, TCXH NĐ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà chiến sỹ mới nhập ngũ quê Hưng Yên tại Quân đoàn 2. Chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”. Chỉ đạo Hội phụ nữ xây dựng kế hoạch Hội thi “Cán bộ phụ nữ giỏi” cấp Bộ CHQS tỉnh và thành lập đội tuyển tham gia Hội thi cấp Quân khu. Đẩy mạnh các hoạt động công tác dân vận, công tác chính sách hậu phương quân đội. Công tác Hậu Cần, Kỹ thuật duy trì và thực hiện nghiêm các quy định của nghành.

Đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Phó Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh

Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đại tá Tô Thành Quyết, Phó Bí thư Đảng ủy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cơ quan, đơn vị đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng chí Chỉ huy trưởng yêu cầu trong tháng 5 và thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục duy trì tốt nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật. Tập trung cao cho nhiệm vụ huấn luyện cho các đối tượng. Tích cực tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị diễn tập KVPT các huyện, thị xã và diễn tập QPAN. Đồng thời, duy trì nghiêm trực SSCĐ, sẵn sàng chiến đấu cao  trong ngày giỗ tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Bảo đảm tốt công tác Hậu cần, Kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh.

Cùng ngày đồng chí Đại tá Đoàn huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cũng đã làm việc với các đồng chí trong ban Chủ nhiệm Chính trị để nắm tình hình và triển khai nhiệm vụ công tác Đảng, công tác Chính trị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 768.384
      Online: 43