Sáng ngày 06/4, Hội đồng NVQS huyện Yên Mỹ, tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Đặng Xuân Lương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, thành viên Hội đồng NVQS huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác tuyển quân và xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; Hội đồng NVQS huyện, các ban ngành, đoàn thể các xã đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện công tác tuyển quân nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai và đúng luật. Các đơn vị nhận quân đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với Ban CHQS huyện tạo điều kiện cho địa phương thực hiện giao quân hoàn thành chỉ tiêu được giao. Toàn huyện phát lệnh điều khám cho 880 công dân. Tổ chức bàn giao 233 thanh niên cho các đơn vị Quân đội và Công an, đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó Quân đội là 210 thanh niên, Công an 23 thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Lương, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của huyện. Đồng chí đề nghị ngay sau hội nghị này, HĐNVQS các xã, thị trấn tổ chức rút kinh nghiệm, nêu rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyển quân tại địa phương mình. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn của huyện hoàn thiện hồ sơ, kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp chống trốn, vi phạm Luật nghĩa vụ quân sự và Công an nhân dân. Tiến hành rà soát, nắm chắc số lượng công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự để phục vụ công tác tuyển chọn, gọi công dân những năm tiếp theo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 76.240
      Online: 26